LẬP HỒ SƠ VÀ GIAO NỘP TÀI LIỆU LƯU TRỮ CƠ QUAN
Việc lập hồ sơ hình thành trong quá trình theo dõi, giải quyết công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan được thực hiện theo quy định thống nhất tại Thông tư số 07/2012/TT-BNV. ĐỀ CƯƠNG CHUYÊN [...]
Xem thêmCÔNG TÁC QUẢN LÝ VĂN BẢN
Công tác quản lý văn bản là một trong bốn mặt hoạt động của công tác văn thư cơ quan. Quản lý văn bản là việc tổ chức thực hiện quản lý hệ thống văn bản đến và văn bản đi của cơ quan theo nguyên tắc và trình tự nhất định. ĐỀ CƯƠNG CHUYÊN [...]
Xem thêm
THỂ THỨC VÀ KỸ THUẬT TRÌNH BÀY VĂN BẢN HÀNH CHÍNH
Nội dung của Chuyên đề được tổng hợp, hệ thống các thể thức và kỹ thuật trình bày từ Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19 tháng 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ ban hành hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính. CHUYÊN ĐỀ THỂ THỨC VÀ KỸ THUẬT [...]
Xem thêm
QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG CON DẤU
Việc quản lý và sử dụng con dấu trong công tác văn thư được quy định tại Điều 25, 26 của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư. CHUYÊN ĐỀ VỀ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG CON DẤU TRONG CÔNG TÁC VĂN THƯ Công [...]
Xem thêm
KỸ NĂNG LẬP VÀ QUẢN LÝ HỒ SƠ TRONG CƠ QUAN HÀNH CHÍNH
I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HỒ SƠ 1. Khái niệm hồ sơ Hồ sơ là một thuật ngữ được dùng khá phổ biến trong công tác hành chính văn phòng và công tác lưu trữ, thuật ngữ này được hiểu như sau: Hồ sơ là một tập tài liệu có liên quan với nhau về [...]
Xem thêm